About Us

Tiện ích search blog bằng google search site.



Khi nội dung trên blog ngày càng nhiều thì việc tìm kiếm một thông tin sẽ chẳng dễ dàng nữa. Lúc này ngoại trừ sơ đồ blog thì search box có lẽ là công cụ hữu ích nhất. Bài viết hướng dẫn tạo search box thì khá nhiều nhưng mình chưa thấy cái nào làm việc thật sự hiệu quả nên hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn tạo một search box dùng chính trang google để search nội dung trên blog của bạn. Demo ngay bên dưới.



Khi search trên trang google nếu bạn thêm site:chinhtrucblog.blogspot.com vào sau từ khóa ví dụ như  site:chinhtrucblog.blogspot.com thì google sẽ hiểu là bạn muốn tìm từ khóa chinhtrucblog.blogspot.com đó trên trang chinhtrucblog.blogspot.com. Ứng dụng cái này vào search box của blog, mình đã thêm mặc định vào sau kết quả search trên blog cụm từ site:chinhtrucblog.blogspot.com và cho ra tiện ích này.

Bạn tạo một tiện ích HTML và dán đoạn code này vào.
<form action="http://www.google.com.vn/search" method="get" target="_blank"><input class="search-text" id="search-text-" name="q" onblur="if (this.value == &quot;&quot;) {this.value = &quot;Tìm trên blog ...&quot;;}" onfocus="if (this.value == &quot;Tìm trên blog ...&quot;) {this.value = &quot;&quot;}" tabindex="7" type="text" value="Tìm trên blog ..." /><input checked="checked" name="sitesearch" type="hidden" value="chinhtrucblog.blogspot.com" /><input id="b-searchbtn" type="submit" value="Tìm kiếm" /></form>
Đổi dòng chinhtrucblog.blogspot.com thành địa chỉ blog của bạn và save lại là xem như xong.
Những dòng màu đỏ bạn có thể thay đổi tùy ý.

Ưu điểm:
Tăng khả năng seo cho blog. Vì kết quả tìm kiếm được hiển thị trên google nên được đánh giá cao hơn là trên blog.
Search ra đầy đủ nội dung (google mờ). Ưu tiên tiêu đề trước, nội dung sau.
Không có quảng cáo.

Khuyết điểm:
Đối với những bài viết mới thì cần 1 ít thời gian để google update dữ liệu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More